Giỏ hàng

Nguy hiểm từ việc sử dụng xoong chảo không rõ nguồn gốc

Thị trường hiện tại tràn lan bộ đồ nấu ăn không rõ xuất xứ và chất lượng kém. Với mẫu mã đẹp và giá rẻ nên vẫn rất nhiều gia đình mua về sử dụng mà không biết chúng tiềm ẩn những hiểm họa khôn lường. Cùng tìm hiểu với NhaBep299 về những tác hại của xoong chảo không rõ nguồn gốc đến sức khỏe người tiêu dùng trong bài viết dưới đây.

 

Suy thoái não, quái dị xương với nồi nhôm

Thói quen sử dụng đồ nhôm nấu ăn vẫn còn khá nhiều trong các gia đình Việt. Nồi nhôm trên thị trường không rõ nguồn gốc và chất lượng, với hình thức khá đẹp, sáng và sạch. Nhưng tất cả đều có nguồn gốc từ nhôm tái chế, được sản xuất chủ yếu từ nguồn nguyên liệu phế thải, nhôm tạp chất. Hiện tượng cực kỳ dễ thấy khi sử dụng nhôm đểu đó là xám đen không thể rửa, xuất hiện các vết rỗ và sủi các hạt trắng liti.
Sử dụng nồi nhôm nấu nướng khi nấu ăn gây tác hại rất lớn với sức khỏe, đặc biệt là nồi nhôm kém chất lượng trôi nổi trên thị trường. Các phân tử nhôm có hoạt tính cao nên sau khi gặp nhiệt độ cao, dễ xảy ra phản ứng hóa học với thức ăn và hình thành chất hỗn hợp nhôm.
Nhôm cũng rất dễ bị ăn mòn bởi các yếu tố môi trường, khi đó phóng thích các ion nhôm theo thức ăn đi vào cơ thể và gây hại cho hệ thần kinh như lú lẫn, suy giảm trí nhớ, phản ứng trì trệ. Các vật liệu nhôm dởm, không nguyên chất thì quá trình ăn mòn lại càng nhanh.
Tiêu chuẩn của bộ y tế, hàm lượng chì có trong nhôm tái chế là 7mg/kg rất cao và sẽ là nguyên nhân gây loãng máu, hủy hoại hồng cầu. Ở mức độ nhiều hơn sẽ gây ung thư thận, suy giảm chức năng gan, thậm chí là ngộ độc.

 

Giải pháp an toàn thay thế nồi nhôm

 

Sử dụng xoong nồi inox cao cấp, nguồn gốc rõ ràng để nấu nướng. Đồ inox tương đối bền, nhẹ, ít trầy xước và không dính, nát đồ ăn khi chiên rán nếu biết cách sử dụng. Bộ nồi 5 món EH-CW6304 cao cấp với mặt inox tiếp xúc thực phẩm an toàn. Nồi và chảo hoàn toàn không dính, dễ dàng rửa sạch trong máy rửa bát. Nồi gồm 3 lớp đáy giúp truyền nhiệt và giữ nhiệt tối ưu, tiết kiệm năng lượng. Sản phẩm được gia công nguyên chất, không chứa niken hay crom.

 

Nguy cơ ung thư vì chảo chống dính giá rẻ

Của rẻ là của ôi, chảo chống dính chất lượng tốt chắc chắn không đi kèm với giá rẻ. Tuy nhiên, vì ham rẻ nhiều người đang bán rẻ sức khỏe của mình. Lớp sơn chống dính của chảo chất lượng kém có chứa kim loại nặng gây nguy hại cho cơ thể con người. Với tác động nhiệt quá cao sẽ gây cháy, phân hủy sẽ phân hủy sinh ra chất độc. Lâu ngày chất độc bị tích lũy trong cơ thể gây tức ngực, khó thở, có khả năng gây ung thư và sẩy thai.
Chảo chống dính được phủ một lớp PTFE lên bề mặt nên khi gặp nhiệt độ cao sẽ thải độc tố. Một số chảo chống dính còn chứa PFOA có liên quan đến ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư buồng trứng. Dù PFOA có mặt trong các sản phẩm chống dính với hàm lượng nhỏ nhưng sử dụng hàng ngày cũng có thể làm tăng nồng độ cholesterol của bạn.

Sử dụng chảo chống dính chính hãng, chất lượng để bảo vệ sức khỏe
Chảo inox cao cấp Eurosun MC 1702 Harmony với 3 lớp toàn thân truyền nhiệt tối ưu và tiết kiệm năng lượng. Toàn thân inox tiếp xúc thực phẩm vô cùng an toàn. Lớp men chống dính 3 lớp siêu bền Quantanium sản xuất tại Mỹ và dễ dàng vệ sinh bằng máy rửa bát. Không phát tán chất độc hại vào thức ăn nên vô cùng an toàn cho sức khỏe của bạn.

Hãy cẩn trọng khi lựa chọn đồ dùng nhà bếp an toàn và đảm bảo chất lượng cho cả gia đình bạn. NhaBep299 tự tin cung cấp những sản phẩm nồi chảo chất lượng, nguồn gốc rõ ràng hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi cam kết chính hãng 100%, bảo hành đầy đủ, dịch vụ tận tình với mức giá tốt nhất hiện nay.Địa chỉ: 28 Nguyễn Văn Trỗi, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội
Số điện thoại: 0947 88 4288
Email: nhabep299mk@gmail.com

Danh mục tin tức

Từ khóa

zalo
0932 395 177