Giỏ hàng

10 mẹo “nhỏ nhưng có võ” khiến trình nấu ăn của bạn ngang ngửa đầu bếp 5 sao

Cho dù bạn có là bà nội trợ toàn thời gian hay bận bịu cả ngày với công việc, nắm được 10 mẹo làm bếp sau sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian vào bếp mà vẫn có được những món ăn tuyệt hảo tiêu chuẩn 5 sao. 

Cho dù bạn có là bà nội trợ toàn thời gian hay bận bịu cả ngày với công việc, nắm được 10 mẹo làm bếp sau sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian vào bếp mà vẫn có được những món ăn tuyệt hảo tiêu chuẩn 5 sao. 

1.Cách thái hành tây đúng 

Hành tây là gia vị cho nhiều món ăn. Tuy nhiên, hành có chứa lưu huỳnh nên khi thái hành thường bị cay mắt khiến nhiều người ngại nhất khâu này. Do đó, khi bắt đầu thái hành, bạn nên vừa ngậm một miếng bánh mì sandwich để chúng hút hết hơi cay của hành, khiến không còn bị cay mắt nữa. Ngoài ra, nhúng con dao thái hành liên tục trong nước lạnh làm loãng nồng độ lưu huỳnh trong hành, giúp giảm thiểu độ cay vào mắt và mũi bạn. 

2. Làm thế nào để lấy mảnh vỏ trứng khi đập trứng

 Khi đập trứng ra bát, đôi khi một vài mảnh vỏ trứng nhỏ bị vỡ ra và rơi xuống dưới bát trứng. Đừng dùng tay để lấy ra! Cách này vừa không được vệ sinh lại rất khó vì lòng trắng trứng rất vụn và trơn, gây khó khăn khi lấy mảnh vỡ của vỏ ra, thậm chí gây vỡ lòng đỏ. Cách tốt nhất là bạn hãy lấy phần vỏ trứng còn lại (đã được rửa sạch) để gạt phần vỏ bị rơi vào bên trong bát, rất đơn giản và hiệu quả. 

3. Không mở vung nồi khi nấu cơm 

Nhiều người có thói quen khi nấu cơm thường mở vung/nắp nồi cơm điện để kiểm tra xem cơm đã chín chưa, có dẻo không... hoặc đơn giản chỉ là mở ra để ghế cơm. Tuy nhiên điều này khiến cơm sẽ bị khô do mất nước, thậm chí mất chất. Do đó, không nên mở vung nồi cơm điện khi nấu cơm, đặc biệt khi sử dụng những loại nồi cơm điện cao cấp vì chúng có khả năng làm chín đều cơm.

4. Đo khối lượng và thể tích bột khi làm bánh

 Cốc đong là để đo thể tích (ml, lít) , còn cân để đo khối lượng (kg) , vì thế không nên nhầm lẫn chúng các mẹ nhé! 

5. Cách bảo quản cà chua 

Bạn có thể thấy cà chua để lâu trong tủ lạnh sẽ bị ủng, biến màu và nhăn nhúm lại, vừa mất thẩm mĩ lại còn mất vị ngon. Nhiều người vẫn thường sai lầm khi nghĩ rằng loại quả nào cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh. Khi ta cho cà chua vào trong tủ lạnh, khí lạnh trong tủ sẽ ngăn cản cà chua chín tiếp, đồng nghĩa với việc hương vị tươi ngon của cà chua sẽ ngừng phát triển. Lạnh sẽ khiến cà chua bị khô, vỏ cà chua trở nên nhăn nheo, nước bị mất và cà chua dễ vỡ khi bạn cắt thái. Khi đó, mùi vị ngọt thơm của cà chua cũng bị hao hụt. Thực tế, cà chua và những loại trái cây có múi để bên ngoài nhiệt độ thường sẽ ngon và giữ được hương thơm lâu hơn là để trong tủ lạnh. Cách bảo quản cà chua vừa chín tốt nhất là để nó ở nhiệt độ phòng (khoảng 25 độ C) và nên dùng trong vòng 1 tuần.

6. Cách bảo quản chuối 

Chuối sẽ sản sinh ra khí ethylene trong quá trình phát triển của chúng. Do đó, phủ giấy hoặc lá nhôm mỏng lên vỏ ngoài quả chuối, bạn có thể ngăn loại khí này lây lan sang các bộ phận khác, ngăn chặn phần ruột của quả chuối mềm quá nhanh, khiến chuối tươi lâu. Nó sẽ giữ cho quả chuối tươi được trong khoảng 4 - 5 ngày. Nếu bạn cứ để nguyên chuối thì nó sẽ nhanh chín và nhanh hỏng nếu bạn không kịp ăn. 

7. Giữ cho hành khô không thối hỏng

 Nhiều người hay cất hành khô hoặc hành tây trong túi nilon rồi cất ở các nơi tối nhưng lại quên mất rằng, quá nhiều độ ẩm có thể làm cho hành tây, hành khô bị thối trong một khoảng thời gian ngắn. Tốt hơn hết, bạn nên giữ chúng ở nơi mát mẻ với ít ánh sáng. Bạn có thể đặt chúng trong túi nylon hoặc trong quần có lỗ và treo chúng để giữ chúng được lâu hơn. 

8. Cách tốt nhất để nấu măng tây

 Không bao giờ nên nấu măng tây trong lò vi sóng, ngay cả khi bạn có ít thời gian dành cho nấu ăn. Điều này sẽ làm mất hàm lượng vitamin C của loại rau này do chất dinh dưỡng hòa tan trong nước. Cách lý tưởng để nấu măng tây là hấp hoặc chiên chúng sao cho chúng mềm và giòn là được. 

9. Rửa táo thế nào mới đúng? 

Táo hay một số loại cây cây tương tự đều được phun một lượng thuốc trừ sâu bên ngoài. Để bảo vệ sức khỏe gia đình, bạn không thể nào chỉ rửa qua 1 lần nước lạnh là đã sạch ngay. Cách tốt nhất nên ngâm trong baking soda khoảng 12 phút rồi rửa thật sạch, phần lớn hóa chất sẽ được cuốn trôi đi. 

10. Thêm nước vào món xào

 Dùng soda (nước khoáng có ga) thay vì thêm nước bình thường vào để xào/nấu rau. Nó sẽ làm cho rau nhanh mềm hơn trong khi vẫn giữ được màu sắc tươi sáng của rau.

Danh mục tin tức

Từ khóa

zalo
0932 395 177