Giỏ hàng

So sánh bếp từ và bếp hồng ngoại

Khó suy nghĩ nên chọn bếp từ hay bếp hồng ngoại cho căn bếp của bạn? Đừng lo, Nhabep299 sẽ giúp bạn hiểu hơn về hai loại bếp này để có được quyết định sáng suốt nhất trong bài viết dưới đây.

 

Bếp từ an toàn

 

 

Bếp từ hoạt động theo nguyên lý truyền nhiệt trực tiếp vào đáy nồi, không thông qua trung gian nào nên lượng nhiệt không bị thất thoát quá nhiều. Nấu chín thức ăn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Bếp từ dựa vào cảm ứng điện từ để truyền nhiệt, đáy nồi đặt ở vị trí nào thì tại nơi đó mới nóng. Chính vì thế, chỉ duy nhất vùng nấu mới có lượng nhiệt từ đáy nồi để lại, những vùng xung quanh khác đều mát. Tính năng này giúp bảo vệ bạn không bị bỏng khi vô tình chạm tay vào bề mặt bếp, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
Do nhiệt lượng tỏa ra xung quanh thấp nên mặt bếp nguội đi nhanh chóng trong thời gian ngắn. Đồng thời, mặt bếp thường làm bằng kính cường lực nên rất dễ vệ sinh. Chỉ với một chiếc khăn ẩm sạch sẽ lau chùi đơn giản là được.
Nhược điểm duy nhất của bếp từ chính là khá kén chọn nồi nấu. Do hoạt động dựa vào cảm ứng điện từ nên thiết bị chỉ có thể truyền nhiệt cho các loại nồi, chảo, xoong có đáy chuyên dụng nhiễm từ, bề mặt bằng phẳng. Ngoài các loại nồi này, tất cả các vật dụng có đáy nồi khác đều không nấu nướng được.

 

Hồng ngoại dễ dãi

Bếp hồng ngoại sử dụng điện năng để làm nóng bề mặt bếp, từ đó truyền nhiệt vào đáy nồi giúp nấu chín thức ăn. Vì vậy, nó không sản sinh ra khí CO2 độc hại, không gây nóng bức và ngột ngạt trong gian bếp.
So với bếp từ, bếp hồng ngoại lại không hề kén chọn nồi nấu. Sản phẩm có sử dụng cho nhiều loại nồi, chảo, xoong có cấu tạo từ nhiều chất liệu khác nhau như thủy tinh, nhôm, sành, sứ... vô cùng tiện lợi. Đặc biệt hơn, nhiệt lượng của bếp tỏa ra rất nhiều trên bề mặt, thậm chí có thể nướng trực tiếp thức ăn trên bề mặt thiết bị.
Mặt kính của bếp khi hoạt động nhận được nhiều lượng nhiệt năng, nên khi bạn tắt bếp nó vẫn chưa nguội ngay. Bạn có thể tắt bếp sớm hơn trước khi kết thúc quá trình nấu ăn, nhiệt lượng của bếp vẫn đủ để làm chín và ủ ấm thức ăn thêm một khoảng thời gian, tiết kiệm tối đa điện năng tiêu thụ.

Bếp hồng ngoại, do phải đốt nóng mặt kính rồi mới truyền đến nồi và khi sử dụng bếp hồng ngoại nhiệt sẽ không được truyền hết vào đáy nồi mà có một phần bị thất thoát ra bên ngoài do vậy hiệu suất đun nấu thấp hơn bếp từ.
Vì đốt nóng mặt kính trong quá trình hoạt động nên khi thức ăn rơi ra, bề mặt kính sẽ tiếp tục đốt cháy khét nó và tạo thành những mảng bám cứng đầu. Điều này gây khó khăn trong việc vệ sinh sản phẩm. Để vệ sinh chúng, người dùng mất rất nhiều thời gian và phải sử dụng những dung dịch chuyên dụng tẩy rửa.

 

 

Mỗi loại bếp đều có những ưu điểm riêng tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng. Nếu đề cao tính an toàn thì bạn nên sử dụng bếp từ, còn nếu xoong nồi nhà bạn không hợp với bếp từ thì nên chọn bếp hồng ngoại. Chọn mua bếp hồng ngoại và bếp từ chính hãng, chất lượng hãy đến với Nhabep299.
Địa chỉ: 28 Nguyễn Văn Trỗi, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội
Số điện thoại: 0947 88 4288
Email: nhabep299mk@gmail.com

Danh mục tin tức

Từ khóa

zalo
0932 395 177