Giỏ hàng

Vệ sinh máy hút mùi đơn giản và sạch sẽ

Nhà chung cư khi nấu nướng sẽ rất mùi vì ít cửa sổ, máy hút mùi trở thành vật không thể thiếu trong các căn bếp để giảm thiểu mùi thức ăn. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng cần vệ sinh lưới để máy sử dụng được hiệu quả. Bạn có thường xuyên vệ sinh máy hút mùi không? Cùng tìm hiểu với Nhabep299 cách để vệ sinh máy hút mùi đơn giản và sạch sẽ nhé!

 

Sự cần thiết của việc vệ sinh máy hút mùi

Máy hút mùi không chỉ hút mùi mà thức ăn, dầu mỡ theo hơi nước cũng sẽ bay lên và bám vào đó. Mỡ bám lâu ngày rất bẩn, thành tảng dày và dính nhầy nhụa, bám dai hơn các loại dầu mỡ bình thường. Nếu không vệ sinh thường xuyên thì mỡ màng sẽ bịt kín và máy không có tác dụng hút mùi nữa và máy kêu to hơn bình thường. Do đó, cần vệ sinh lưới lọc hút mùi ít nhất 2-3 tháng một lần để máy hoạt động hiệu quả và sạch sẽ. Muốn vệ sinh máy ta cần tháo rời tảng lưới hút mùi xuống. Sau đó tháo rời từng tấm lưới, chú ý nhẹ tay và đừng làm quăn các mép lưới. Nếu không tháo hết ra khi vệ sinh chỉ sạch 2 bề mặt bên ngoài còn bên trong vẫn bẩn và két mỡ như cũ.

 

Vệ sinh bằng tay

Dùng khay inox đủ rộng hay bồn rửa bát để ngâm hoàn toàn tấm lưới lọc trong dung dịch tẩy rửa. Vệ sinh qua để trôi tảng mỡ bám trên đó. Đổ nước sôi ngập mặt lưới, cho nước rửa bát, dấm và baking soda vào và ngâm lưới khoảng vài tiếng. Giờ thì cho bàn chải vào cọ rất nhanh mỡ màng và bụi bẩn sẽ ra hết. Tuy nhiên, vệ sinh bằng tay rất tốn thời gian và công sức. Nếu bạn không có khay inox đủ rộng để ngâm hết cả tấm lưới to thì sẽ không vệ sinh được hết. Và việc vệ sinh bằng tay nếu dùng lực chà quá mạnh sẽ khiến mép viền các tấm lưới mỏng bị biến dạng, duỗi sóng của lưới sóng. Sau khi vệ sinh lắp vào khung sẽ bị xộc xệch. Sau khi vệ sinh lưới sẽ phải vệ sinh bồn rửa dính bê bết mỡ nhầy nhụa cứng đầu.
Vệ sinh bằng máy rửa bát
Nhẹ tay xếp từng tấm lưới vào khay máy rửa bát. Bật chế độ rửa nồi và nước nóng 70 độ, chọn thời gian tầm 2 tiếng để các enzym trong viên rửa bát phát huy tác dụng làm sạch. Máy rửa bát Bosch SMS68MI04E với chế độ rửa nồi chuyên sâu, công nghệ xịt rửa áp lực cao và góc xịt lên đến 720 độ vệ sinh sạch sẽ mọi ngóc ngách. Chức năng rửa kép giàn phun trên và dưới sạch cả 2 bề mặt lưới. Có chức năng sấy khô sau khi rửa để diệt khuẩn và nấm mốc. Sau đó có thể lắp các tấm lưới về lại như cũ. Vệ sinh bằng máy rửa bát tiết kiệm công sức và thời gian, sạch sẽ bồn bếp và tay chân. Nên sắm máy rửa bát để giải phóng sức lao động các bạn nha.

 

 

Liên hệ với Nhabep299 nếu bạn cần mua máy hút mùi hay máy rửa bát đảm bảo chính hãng, chất lượng hàng đầu, giá tốt nhất thị trường!
Địa chỉ: 28 Nguyễn Văn Trỗi, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội
Số điện thoại: 0947 88 4288
Email: nhabep299mk@gmail.com

Danh mục tin tức

Từ khóa

zalo
0932 395 177